Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2021

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

Cách chạy quảng cáo Facebook như thế nào để ra thật nhiều đơn? Làm thế nào để có thể tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả & túi tiền tối ưu nhất? Đấy là các thắc mắc thường chạm chán so với các người mới bắt đầu bước đi vào buôn bán bán hàng bên trên Facebook. MYB media sẽ giúp cho bạn replay những thắc mắc này trải qua bài viết chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Những vẻ ngoài quảng cáo bên trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ có được 3 dạng cơ bản mà chúng ta cũng có thể xem thêm như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo căn bản thông dụng

Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ được xuất hiện ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn tối đa để biểu đạt ngắn and một Ảnh hấp dẫn có form size 100x72 px.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

chỉ dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads rất có thể sẽ là fanpage, trang web của bạn hoặc một Địa chỉ cửa hàng đích bất kì nào bạn có nhu cầu nó đi đến. Khi tạo các dạng quảng cáo này, bạn cần đề ra kim chỉ nam cụ thể đó là những lượt click của công ty chỉ qua 1 Hình ảnh minh họa bắt mắt & vài dòng ra mắt ngắn gọn đủ lôi kéo.

Hãy thử nghiệm với nội dung khác, Ảnh khác nhau để đi đến một đưa ra quyết định sau cùng thực sự có sức hút đến nhu cầu, sự chăm lo của bạn.

Xem thêm: Tại Sao tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo đc tài trợ

Mẫu quảng cáo được tài trợ dạng này hoàn toàn có thể hiển thị ở bên phải hoặc là tại chính giữa Newsfeed, chúng bao gồm một Hình ảnh and dòng mô tả ngắn đc lấy auto từ fanpage hoặc 1bài viết đăng bên trên fanpage.

người dùng hoàn toàn có thể lượt thích trực tiếp trên fanpage, phản hồi hoặc hoàn toàn có thể share ngay trên mẫu quảng cáo. And khi bọn họ nhấp chuột vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng bên trên fanpage đó.

đây chính là cách chạy quảng cáo Facebook công dụng và giá tốt giúp Các bạn tiếp cận người dùng like fanpage and những người bạn của chúng ta bên trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo khuyến cáo bài đăng

hình thức quảng cáo bài viết bên trên Facebook dạng này chỉ hoàn toàn có thể hiển thị bên trên Newsfeed, gồm 1 Ảnh & nội dung đc lấy auto từ là một bài đăng trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

Chạy bài quảng cáo fb trên bảng tin.

2. Chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook công dụng

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook bây chừ không thể quá xa lạ gì đối với nhiều người nữa. Chỉ việc có 1 (hoặc nhiều) tài khoản bên trên Facebook and 1 thẻ VISA thanh toán giao dịch quốc tế là các bạn cũng có thể dễ ợt tự tạo cho bản thân mình một tài khoản quảng cáo & lên chiến dịch chạy quảng cáo Facebook cho tên thương hiệu của bản thân rồi.

nếu khách hàng làm xuất sắc việc này, không chỉ có bạn tiết kiệm chi phí đc giá cả quảng cáo trên Facebook mà không chỉ có vậy còn chủ động được trong những công việc kiểm soát và điều hành phương châm giúp quảng cáo facebook đạt công dụng. Vậy phương pháp để chạy quảng cáo trên Facebook kết quả là gì?

  • Bước 1: Tạo campaign quảng cáo của người sử dụng

Cách dễ nhất để hoàn toàn có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook, mỗi một bài viết là 1 trong những click vào nút xanh Quảng cáo nội dung bài viết phía bên dưới poster hoặc Quảng cáo sự kiện so với các quảng cáo event trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Tạo campaign chạy quảng cáo fb

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho nội dung bài viết có sẵn, hoặc là tạo một bài viết mới hoàn toàn. Tại đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo bên trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

Tạo quảng cáo bên trên Facebook Bussiness

sau thời điểm hoàn tất thao tác làm việc bạn sẽ được điều phối đến Trình cai quản quảng cáo. Tại đây bạn sẽ làm chủ đc quảng cáo trên Facebook của mình

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn nâng cao giá trị về Brand Name, hay tăng nhanh tương tác bài viết hoặc tăng tỷ lệ chuyển đổi... Bạn hãy lựa chọn Một trong những mục tiêu triết lý trong phần kim chỉ nam quảng bá của khách hàng là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Sau khi chúng ta chọn phương châm, thì bạn hãy kéo xuống phía bên dưới màn hình hiển thị, nhập tên campaign quảng cáo Facebook and nhấp chọn nút cài đặt tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của doanh nghiệp. Bạn cũng có thể cấu hình thiết lập giới hạn Chi phí cho campaign quảng cáo này bằng cách chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: phương pháp để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Nếu đây là lần đầu tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo với các thông tin quan trọng như quốc gia, Loại tiền, Múi giờ, Chi tiêu.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tùy chỉnh thiết lập tên tài khoản quảng cáo bằng phương pháp nhấp vào Hiển thị setup nâng cấp. Sau khi xong xuôi bước setup tài khoản quảng cáo, bạn chọn liên tục.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng người sử dụng kim chỉ nam của quảng cáo mà bạn muốn

sau đây, các bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo & thiết lập cấu hình những thông báo để làm thế nào cho phù hợp với đối tượng người sử dụng phương châm mà bạn mong muốn tìm hiểu trong campaign quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

phương pháp để chạy đc quảng cáo Facebook hiệu quả hay là không còn chịu ảnh hưởng không nhỏ vào bước nhắm phương châm này. Phụ thuộc vào kế hoạch, nghành nghề dịch vụ của khách hàng, hãy nhắm mục tiêu đối, tượng chi tiết về các thông tin như chỗ đứng, Tuổi, Giới tính, ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi, …

Cách định vị đối tượng càng chi tiết bao nhiêu, Ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp and hiệu quả mật độ biến đổi sẽ đc cải thiện bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ nghiên cứu và đưa ra những hiệu quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu thông qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: chọn lựa vị trí quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

tiếp sau, bạn cần phải chọn lựa vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây các bạn sẽ có 2 sự chọn lựa đó là vị trí quảng cáo auto và chỉnh sửa vị trí quảng cáo.

nếu khách hàng lựa chọn vị trí quảng cáo auto thì mẫu quảng cáo của người sử dụng sẽ được Facebook có thể chấp nhận được hiển thị ở những chỗ đứng cân xứng and tối ưu nhất, & rất có thể hiển thị trên cả Instagram and Audience Network.

bạn có thể tùy chỉnh cấu hình vị trí quảng cáo hiển thị mà bạn mong muốn bằng cách nhấp chọn biên tập vị trí quảng cáo. Tại mục này, chúng ta cũng có thể tùy chọn lựa thêm Loại thiết bị (Tất cả các dòng thiết bị, Chỉ dòng thiết bị di động hay Chỉ máy tính), nền tảng gốc rễ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có nhiều loại quảng cáo bên trên những nền tảng gốc rễ khác and Facebook sẽ có được phần demo chỗ đứng hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm bảo rằng bạn cũng có thể thuận tiện hình dung đc quảng cáo của chính bản thân mình sẽ có mặt nơi nào & có mặt ra làm sao. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải các chỗ đứng mà bạn mong muốn hiển thị quảng cáo, hoặc rất có thể bỏ tích nếu cảm không hề thấy cần thiết phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: thiết lập Chi tiêu, giá cả quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp theo sau các bạn sẽ thiết lập giá cả chạy quảng cáo and lên lịch trình thời gian chạy cho quảng cáo. Trong phần túi tiền, bạn cũng có thể chọn Chi tiêu ngày hoặc là Chi tiêu trọn đời.

nếu mà chọn Ngân sách ngày thì hằng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức Chi phí bạn đã đặt ra, nhưng mà đâu phải lúc nào cũng đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà hoàn toàn có thể lúc này túi tiền tới 120k, ngày mai sẽ là 80k...

Facebook sẽ phẳng phiu làm sao để trong suốt công việc chạy quảng cáo, giá thành của hằng ngày trung bình sẽ là 100k. Ngân sách trọn đời nó cũng vậy, chỉ khác tại phần là thay vì đặt Chi tiêu theo ngày thì bạn đặt Ngân sách chi tiêu trọn gói cho suốt công việc campaign quảng cáo là bao nhiêu.

kế tiếp là các bạn sẽ cài đặt lịch chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu mà đặt Ngân sách quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn như sau. 1 Là Chạy liên tiếp nhóm quảng cáo xuất phát điểm từ từ bây giờ và 2 là Đặt ngày ban đầu & xong. Còn nếu như bạn đặt Chi tiêu trọn gói thì sẽ phải thiết đặt ngày bắt đầu chiến dịch & ngày ngừng cho campaign.

sau khi đã nhắm được đối tượng người tiêu dùng, chọn lựa chỗ đứng & cài đặt túi tiền cân xứng cho quảng cáo Facebook, bạn chọn liên tiếp.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng xuất hiện trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

sau đây, bạn hãy lựa chọn fanpage and nội dung bài viết mà bạn muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị thế nào so với người tiêu dùng bên trên dòng thiết bị di động, trên Smartphone bình thường, hay bên trên máy vi tính...

Để chọn lựa fanpage sẽ quảng cáo, bạn nhấp chuột vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang là quản lý. Nhấp vào chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết đó để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo.

nếu còn muốn tạo một Hình ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, sau đây chúng ta có thể tải lên Hình ảnh bất kì, Clip hoặc bạn dạng công chiếu and viết nội dung quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho nội dung bài viết...

sau khi hoàn tất hết công việc ở trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan campaign quảng cáo hoặc thay đổi lại một trong những nội dung cho phù hợp. Khi đã ưng ý đối với cả các bước trên, bạn bấm tiếp nút chứng thực.

phương pháp để thanh toán quảng cáo Facebook như vậy nào? Đối với những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm 1 form thông tin thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông báo giao dịch tương đối đầy đủ, đúng mực and kế tiếp liên tục để hoàn tất.

như thế sau khoản thời gian chấm dứt các bước trên thì bấy giờ công việc còn sót lại của người sử dụng chỉ là chờ đón Facebook xét duyệt quảng cáo. Các bước này thường ra mắt trong tầm 24h, khi đc duyệt xong quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay lúc Facebook thông báo đã xác thực thành công.

trong suốt công việc chạy quảng cáo bên trên Facebook, nếu như khách hàng cảm thấy bài quảng cáo đó không ổn, không đạt tác dụng như bạn có nhu cầu thì bạn cũng có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc đơn giản là tắt chúng đi.

Để thao tác bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy tuân theo các bước sau:

  • truy cập vào phần trình cai quản quảng cáo
  • Nhấn chọn vào campaign click chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay kề bên campaign, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn có nhu cầu bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ cần làm theo các bước này:

  • Đi vào trang trình quản lý quảng cáo Facebook của bạn
  • Nhấp chọn vào chiến dịch chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn có nhu cầu xóa đi. Nhấp vào hình tượng Xóa để xóa khỏi quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo bên trên Facebook công dụng

khi bạn tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có 1 số mẹo để chạy quảng cáo giá rẻ mà không phải người nào cũng biết, nhất là những bạn mới bước đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu vận dụng đc những bí quyết này vào quảng cáo thì bạn sẽ tiết kiệm được tương đối Ngân sách chi tiêu quảng cáo cũng giống như tăng kết quả của chiến dịch.

3.1. Tối ưu hóa Hình ảnh quảng cáo thế nào cho phù hợp

đây chính là 1 trong những bước không thể thiếu khi bạn chạy Facebook Ads, để giúp chiến dịch "nhẹ" tiền and tiếp cận được nhiều khách du lịch hàng hơn. Trên nền tảng Facebook luôn có điều khoản khung hiển thị tốt nhất dành cho từng mô hình Ảnh khác biệt, chúng ta cũng có thể sử dụng phần mềm, công cụ để cắt hay biên tập Hình ảnh theo đúng kích thước Hình ảnh bên trên Facebook.

3.2. Quảng cáo nội dung bài viết, content chất lượng

khi chúng ta thiết lập mục tiêu quảng cáo, bạn nên định vị từ trước, đừng hãy chọn loại quảng cáo like fanpage vì nếu như bạn chưa thực sự làm rõ về phong thái chạy quảng cáo trên Facebook thì giá cả loại quảng cáo này sẽ tương đối đắt tính trên mỗi lượt like fanpage.

Với Cả nhà mới làm quen, hãy chọn cách chạy quảng cáo nội dung bài viết bên trên Facebook. Hãy đầu tư vào bài viết bán sản phẩm chính hãng "chất" kế tiếp quảng cáo bài đó, nhớ là việc tối ưu Ảnh, như vậy thì quảng cáo sẽ đạt đc công dụng xuất sắc mà vẫn tối ưu được Chi phí.

3.3. Ưu ái nội nội dung bài viết có tương đối nhiều liên hệ

đối với các nội dung bài viết đã có sẵn bên trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có 1 lượng liên hệ lớn thì khi nào cũng trở thành hiệu quả and Chi phí sẽ giá rẻ hơn so với 1 nội dung bài viết mới.

các nội dung bài viết bán sản phẩm nên để một thời hạn bên trên trang fanpage để thu hút một lượng tương tác tự nhiên trước rồi sau đó mới chạy quảng cáo, việc đó sẽ giúp đỡ Gia Công phí hơn. Chính vì như thế, hãy tạo thành bài nội dung có content quảng cáo thật suất sắc để hoàn toàn có thể thu hút thêm nhiều lượng tương tác and đổi khác nhé!

3.4. Chia nhỏ tuổi chiến dịch quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của đa số chúng ta thì cùng là 100k Ngân sách chi tiêu một ngày nhưng nếu bạn đổ dồn 100k vào một trong những bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn đối với khi bạn chia nhỏ tuổi 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia bé dại Chi phí quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp đó là cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời gian tốt nhất có thể để chạy quảng cáo được công dụng là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn đừng nên chạy quảng cáo vào thời gian buổi tối vì khoảng thời hạn này người dùng thường có thói quen giành cho các vận động cá nhân như giải trí hơn là ra quyết định mua hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij chiến dịch, mặt hàng hay dịch vụ mà bạn cung ứng chúng ta sẽ tùy biến làm sao để có kết quả tốt nhất có thể.

bên trên đó là chỉ dẫn giúp Các bạn làm sao rất có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook công dụng. Bên cạnh đó bạn cũng lựa chọn cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Bây giờ cũng có thể có rất nhiêu đơn vị hỗ trợ dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về lợi ích thì các đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ giúp bạn tối ưu chị phí quảng cáo 1 cách kết quả hơn với đội ngu là các Chuyên Viên có nhiều năm kinh nghiệm trong nghành nghề dịch vụ marketing trực tuyến. Bạn sẽ không phải đau đầu để cân nhắc xem làm sao quảng cáo cho tác dụng, và mỗi lần Facebook chuyển đổi chế độ quảng cáo thì các bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của công ty bị vô hiệu hóa mà không biết lí do Vì Sao.

Lời kết: Với share của chính mình qua nội dung bài viết bên trên, hy vọng bạn sẽ vận dụng công dụng vào công việc kinh doanh của mình và cải thiện kết quả kinh doanh ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook kết quả....

Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu Quả từng ngày chỉ dẫn live stream Facebook chức năng live stream trên Facebook có mặt tại ...