cách để Target đối tượng người sử dụng Facebook kết quả
Thứ khiến cho nhiều người khi mới chạy quảng cáo Facebook bối rối nhất có lẽ rằng là cách Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp người tiêu dùng tiềm năng. 2021 Này, có rất nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tốt nhất. Việc chọn đúng đối tượng kim chỉ nam sẽ khiên bài quảng cáo của doanh nghiệp đạt công dụng cao nhất, từ đó nâng cấp thực trạng kinh doanh, tăng khả năng biến hóa.
bài viết này, MYB truyền thông sẽ liệt kê cụ thể cho chính mình 10 cách Target đối tượng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Những cách hiểu sai về Target Facebook Ads. And TOP 3 cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook tối ưu nhất, đúng đắn nhất mà không hẳn “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.
Interested? Let’s go!
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
các sai lạc Về Target đối tượng người tiêu dùng Facebook Ads
trước lúc đi vào hướng đến 10 cách target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB truyền thông muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai lầm mà phần nhiều nhà quảng cáo bận rộn phải.
and những sai trái đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận bịu phải.
Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người sử dụng Facebook
Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người sử dụng khách hàng tiềm năng cho quảng cáo của bản thân sẽ nằm ở vị trí “Nhắm kim chỉ nam chi tiết” này đúng không nào ạ?
Cách Target đối tượng facebook tác dụng
Nhưng lại là nhìn vậy mà không hẳn vậy.
những chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của công ty có đc phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng tiềm năng hay không!
80% còn lại nó nằm ở phần khác hoàn toàn có thể các bạn sẽ chưa biết điều này!
Hình ảnh và CONTENT!
đó là điều bạn phải chú trọng
Target đúng đối tượng người dùng kim chỉ nam trên Facebook hay không lại nằm đa phần ở Ảnh và nội dung.
và mình thường gọi nó là phương thức content Target.
chính là kinh nghiệm mình đúc rút đc từ những năm tháng kinh nghiệm and học hỏi và chia sẻ được từ những tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising nước ngoài.
và khi nắm được tuyệt kỹ đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đó là những công dụng mình có được
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
52.576.000đ ra đc 1.630 phản hồi + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng mục tiêu mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho siêu thị đầm ngủ thời trang
Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người tiêu dùng người sử dụng
Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là những cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)
khi bạn chú trọng target sâu, bản lĩnh cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người sử dụng target quá nhỏ.
& dĩ nhiên là bạn bỏ dở ít nhiều đối tượng người dùng khách hàng tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.
hầu hết các dòng sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn cho tác dụng Gia Công nhất, cần thiết là làm tốt khâu Ảnh & content.
Ảnh không cần phải quá đẹp, thiết kế cầu kỳ. Cái cần thiết của Ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!
nội dung bài quảng cáo Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!
Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook
Facebook hiện nay chúng rất thông minh!
Bạn có thường chú ý rằng là nhiều lúc bạn vừa nói về món đồ gì đó với người thân, đồng đội mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại thông minh không mở),
… lúc sau khi chúng ta onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của công ty.
Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng nào đó,
… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho bạn bên trên trang cá nhân của doanh nghiệp cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)
Bạn ban đầu hình dung được cách mà thuật toán Facebook quản lý chưa?
Việc của chúng ta là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ auto đi tìm kiếm đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng cho bạn!
Bạn không cần thiết phải làm thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu làm cái gi, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)
Cách Target Tệp đối tượng người sử dụng Facebook Ads
Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook như đã hứa nhé.
tất cả các cách target Facebook phổ biến nhất nó không lọt ra ngoài 10 cách này đâu.
1. Simple Target [Recommended] hay nói một cách khác là Target riêng biệt
Simple target là cách target tệp đối tượng người sử dụng Facebook kết quả mình thường hay dùng nhất cho những campaign mới, chạy quảng cáo cho mặt hàng mới.
Khi mà chưa xuất hiện tệp LookAlike để chạy.
Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn dễ chơi chỉ là target vào trong 1 tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng hay thêm thắt gì thêm!
chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả
and tệp đối tượng người dùng để nhắm trong cách thức target Facebook này, để tác dụng bạn cứ đặt suy xét của người tiêu dùng vào người dùng là đc.
Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ có vài tệp rõ ràng như:
- buôn bán thời trang
- Nghệ sĩ
- Giải trí
- Âm nhạc
- Da
- …
Có tệp cho bạn tác dụng xuất sắc, có tệp cho chính mình hiệu quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test để cho ra tệp quý khách hàng hiệu quả.
Tệp nào xuất sắc thì tích cực đẩy mạnh nó lên. Không tốt thì thôi bỏ.
Việc cần thiết nhất sót lại, là tập kết vào content content target (phương pháp target thứ 10)
2. Flex Target
Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người sử dụng theo hình dung quý khách của chúng ta.
ví dụ mình cung cấp dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cấp cho đối tượng người sử dụng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + có buôn bán online.
Nghe có vẻ rất hài hòa và hợp lý, đúng chứ?!
Thì mình rất có thể vận dụng target đối tượng người dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng
Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người sử dụng lại
Hoặc nếu tệp đối tượng người tiêu dùng quá nhỏ tuổi, bạn có thể thêm vài tệp đối tượng người dùng ở mỗi phần sở thích, hành động khác
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả
cách thức Flex target này bạn nên áp dụng để kiểm tra nó có hiệu quả hay không thôi.
cá thể mình thì không đánh giá cao lắm với cách thức này. Mình sẽ chỉ ưu ái dùng Simple target và tập kết vào Ảnh & content content.
và cũng không cần nghe mình nói nên hay chớ nên & làm theo. Bạn cứ chạy thử và tự mình kiểm chứng một số lần để đo sự hiệu quả của nó.
Đó cũng chính là 1 cách tốt nhất có thể để bạn kiếm được cách target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả nhất cho dòng sản phẩm của người tiêu dùng
3. Zero Target
Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có đúng đấy! Trong một số trường hợp nhất định.
Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm kim chỉ nam chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và chỗ đứng.
ví dụ như bạn có một tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một vài món đồ bán lẻ cho một đội nhóm đối tượng người dùng duy nhất đó là: mẹ bỉm.
Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.
và một khi chúng ta lên quảng cáo mới bán hàng mới, Facebook lại ưu ái đi kiếm mẹ bỉm cho mình. Ờ hớ....
mỗi cá nhân thường hay gọi đây là nuôi tài khoản, nuôi px (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)
Hoặc, khi chúng ta mà chạy Chi tiêu lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu khách hàng thu hẹp tệp đối tượng người sử dụng của chúng ta lại, CPM và tần suất sẽ tăng rất mạnh. Và túi tiền quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.
& 1 trong trường hợp khác, chính là khi mà bạn làm Hình ảnh and content quá tốt đẹp, quality. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn kết quả.
chính là những tình huống mà Zero target rất có thể phát huy sức mạnh của nó khi áp dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ việc cho FB đúng thứ nó việc còn sót lại của công ty là để nó auto Gia Công quảng cáo cho mình.
4. Siêu Target Với Audience Insights
đây là cách mà những “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.
Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ việc sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight khách hàng mục tiêu.
và nhờ vào những chỉ số trong Audience Insights để bình chọn một tệp là siêu target hay không.
Về hiệu quả mà siêu target đem về, cá thể mình đánh giá là: không mấy công dụng, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …
& đó là cách target đối tượng Facebook đã từ khóa lâu mình không dùng nó nữa
Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân và doanh nghiệp
5. Custom Target
Custom target hay còn được gọi là target quảng cáo vào các nhóm đối tượng người tiêu dùng cấu hình thiết lập.
ví dụ bạn có một trong những cái video clip, and bạn lý thuyết là người xem Clip này chính là những khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
Thì dễ chơi là bạn tạo tệp đối tượng người tiêu dùng thiết lập cấu hình các người đã xem đoạn Clip, & chạy quảng cáo tiếp cận tới họ.
Cách Tệp Target đối tượng người dùng cấu hình thiết lập
Trong phần trình quản lý quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng
tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / % video clip, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng người tiêu dùng
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả
Chọn Clip bạn có nhu cầu lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng
Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
chúng ta cũng có thể lựa chọn 1 cái hoặc nhiều video cùng một lúc
tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng người sử dụng là kết thúc.
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng
Cách chọn Tệp tùy chỉnh Để Nhắm phương châm Facebook
Giờ thì bạn hãy lấy tệp cấu hình thiết lập bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người sử dụng mục tiêu để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh cấu hình, bạn chả cần phải target gì khác nữa.
chúng ta cũng có thể cấu hình thiết lập giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tính nếu cảm nhận thấy cần thiết. Mục nhắm mục tiêu cụ thể bạn nêm để trống.
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng
6. LLA Target – Cách Target đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng
Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã chiếm lĩnh được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) data khách hàng.
Nghĩa là khi bạn mới chạy quảng cáo cho một loại sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + content target.
Một khi chúng ta có đủ data khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + nội dung target.
cụ thể bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua dòng sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ đó là nhóm đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng của người sử dụng.
Vậy thì nếu bạn có nhu cầu Facebook tìm những người khác, có đặc điểm cũng tương tự, sở trường, hành động các người này để phân phối quảng cáo của người tiêu dùng đến họ.
Hoặc bạn có 500 số điện thoại thông minh khách đã có lần đặt hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm tương tự.
500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu cầu đề có được tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng
Tạo đối tượng người tiêu dùng cấu hình thiết lập trong mọi tình huống
thứ nhất là bạn cần phải tạo một tệp thiết lập cấu hình. Cách tạo thì như ở mục Custom target.
Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem Clip bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.
tạo ra đc tệp đối tượng tùy chỉnh thiết lập rồi, các bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp cấu hình thiết lập đó.
Tạo Nhóm đối tượng tương tự
Bạn lại nhấn vào đối tượng người sử dụng và chọn đối tượng gần giống
Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng
Cách Target đối tượng facebook tác dụng
Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn tổ quốc, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.
Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike bên dưới 8%. Tệp càng rộng càng tốt, càng tác dụng
Lấy Tệp LLA Target chiến dịch Quảng Cáo Facebook
Bạn làm cũng như ở cách làm custom targtet
Cách Target đối tượng facebook kết quả
7. Retarget
rõ ràng trước đây bạn đã chạy những campaign quảng cáo:
- lôi cuốn nhiều lượng xem video clip
- Kéo lượt traffic vào website
- hấp dẫn nhiều tin nhắn bán hàng
- …
bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng biết tới bạn, có suy nghĩ content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
Giờ bạn muốn quảng bá lại cho các đối tượng người dùng này các nội dung / dòng sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.
Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.
Bạn hãy tạo tệp cấu hình thiết lập người đã xem Clip / xem những content bên trên trang web / hoặc nhắn tin cho bạn / … & lấy tệp đó để chạy là rất ok.
Một cụ thể khác
Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với góc độ bán hàng 1, khách nhắn tin chăm sóc sản phẩm, nhưng chưa mua
Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến những người đã nhắn tin này, để chăm lo theo một góc nhìn bán hàng mới, để thường xuyên thuyết phục bọn họ mua sản phẩm mà người ta đã chăm sóc trước đó.
Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người dùng tùy chỉnh thiết lập đó là người đã nhắn tin cho trang của chúng ta.
8. UID Target
đó là một cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người sử dụng.
Rồi lấy tệp đối tượng người dùng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó chính là một tệp thiết lập.
chẳng hạn như bạn thấy người tiêu dùng tiềm năng của mình nằm bên trên một Group Facebook ít nhiều. And bạn có nhu cầu tiếp cận tới bọn họ.
Vậy thì bạn có thể dùng những công cụ bên thứ 3 quét UID các người dùng Facebook trong nhóm đó. Kế tiếp tạo một tệp chạy quảng cáo.
Với phương pháp mình hay dùng là Target bằng content và Ảnh của bản thân mình, thì mình không cần cầu kì như vậy.
Xài cách đó nó quá tốn công and mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống không ngừng.
bạn muốn xem thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.
9. Funnel Target
phương pháp target này rất hấp dẫn. Nếu bạn thấy nó hữu ích thì cứ thử nhé.
Cách này vận dụng tốt trong trường hợp bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads có nhu cầu.
Đại khái nó như vậy này …
bạn có nhu cầu target đối tượng người sử dụng yêu chó, nhưng không tìm kiếm được tệp để nhắm đúng đối tượng người tiêu dùng kim chỉ nam.
Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một đoạn phim chủ đề như
- Cách cực đơn giản để giải quyết và xử lý đống lông chó bên trên Sofa
- Chó hay đào tạo và giảng dạy chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày
Ai sẽ xem Clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!
Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh cấu hình các người đã xem 75% video clip chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy campaign.
Tại Nguyên Nhân phương pháp đó lại gọi là Funnel target.
Funnel chỉ phễu. Bạn đề ra một đoạn phim để lọc đối tượng. Clip chính là một chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.
10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người dùng Facebook công dụng Nhất]
đây là phương pháp đỉnh cao nhất trong các loại target.
Ảnh + content nội dung nó quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của khách hàng có tác dụng hay là không, quảng cáo có đc phân phối đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng hay không!
Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.
& ít ai suy nghĩ thứ này, ngoài ra tay Facebook Ads Professional.
Để đi sâu và hiểu rõ phương thức này, lời giải bí ẩn phần quan trọng nhất trong Target, chúng ta có thể nhập cuộc khóa huấn luyện đào tạo và huấn luyện quảng cáo Facebook sâu xa này của MYB media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp đào tạo.
Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có ảnh hưởng Đến Target?
khi bạn chạy quảng cáo một sản phẩm đến một nhóm đối tượng người sử dụng nhất định với một thời gian and một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu đc, tài khoản quảng cáo của bạn muốn tiếp cận đến các đối tượng người tiêu dùng ra làm sao.
sau một quãng thời hạn, khi bạn chạy các campaign mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu tích lũy từ trước về đối tượng người sử dụng bạn có nhu cầu tiếp cận trên tài khoản quảng cáo của công ty.
và khi bạn chạy một campaign mới, Facebook sẽ chóng vánh phân phối quảng cáo của doanh nghiệp đến nhóm đối tượng người tiêu dùng mục tiêu mà nó cho là rất tốt dựa trên dữ liệu các campaign trước đây bạn đã chạy.
Nó đó là một phần Lý Do mà hai chiến dịch giống nhau trọn vẹn, nhưng khi bạn lên campaign để chạy bên trên hai tài khoản quảng cáo khác biệt, hiệu quả lại cho khác nhau.
& nếu khách hàng chạy nhiều loại dòng sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người dùng khác nhau, trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người sử dụng mà Facebook thu thập lại bên trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ tương đối nhiều, và nó không tập kết vào một nhóm đối tượng người tiêu dùng cụ thể nào.
Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của công ty không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của một tổ đối tượng người dùng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng người sử dụng.
các campaign về trong tương lai, có thể kết quả quảng cáo của người tiêu dùng sẽ không đc Gia Công hiệu quả nhất. Cho nên, khi chúng ta chạy những dòng sản phẩm khác nhau, hãy dùng những tài khoản quảng cáo không giống nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương phương châm.
trên đấy là các chia sẻ của bản thân mình về các cách target đối tượng Facebook công dụng. Nếu như bạn thấy bổ ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Cả nhà buôn bán công dụng
Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét