bạn muốn học cách viết content quảng cáo Facebook có sức lôi cuốn, đốn đổ người sử dụng khó tính nhất và khiến bọn họ phải mở ví?
nội dung quyết đinh đến hơn 80% việc chiến dịch quảng cáo của công ty có kết quả hay không!
Dù chính là Facebook Ads hay bất cứ vẻ ngoài chạy quảng cáo nào khác! [Đây là bình chọn cá thể từ kinh nghiệm phiên bản thân mình]
Vậy bằng phương pháp nào để hoàn toàn có thể tự viết content quảng cáo lôi cuốn and thuyết phục người đọc?
5 Công thức viết nội dung quảng cáo đỉnh cao dưới sẽ giúp cho bạn thao tác làm việc này 1 cách kết quả.
Mình có dẫn thêm ví dụ cho mỗi công thức, để giúp đỡ bạn đễ hình dung và áp dụng dễ dãi.
Đọc hết để tìm hiểu 5 công thức này nhé …
content hay bài viết là nhân tố cần thiết hàng đầu, chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp có thực sự tác dụng, rất có thể tìm được nhiều khách hàng hay là không 1 phần cũng là nhờ nội dung, vậy bài viết này để giúp đỡ ích cho chính mình bên trên con đường đến thành công trong lĩnh vực mà bạn lựa chọn.
nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả
nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả
có nhiều công thức để viết nội dung quảng cáo Facebook hay and hấp dẫn. Nhưng trong nội dung bài viết hững dẫn này, mình sẽ chỉ đặt ra cho mình 5 công thức hay nhất.
những công thức khác, đa phần là những các biến thể của 5 công thức này mà phát triển thêm! Đặt ra quá nhiều cách & công thức sẽ làm bạn dễ bị rối.
khi chúng ta áp dụng 5 công thức viết bài quảng cáo Facebook này, bạn đã có thể thỏa sức tự tin chạy quảng cáo Facebook kết quả rồi đó
content chạy quảng cáo Facebook tác dụng Với AIDA
Công thức viết nội dung cho dạng quảng cáo AIDA này hoàn toàn có thể dùng đc cho phần nhiều các giai đoạn Thị Phần 1, 2, 3.
nếu như khách hàng không biết các giai đoạn của một Thị Trường, sản phẩm, hay dịch vụ thì hãy xem bài về phong thái viết câu tiêu đề này của MYB truyền thông.
(3) người sử dụng biết đến dòng sản phẩm and biết nó thỏa mãn nhu cầu tại thời điểm này (2) quý khách hàng có có nhu cầu hoặc giải quyết và xử lý vấn đề, nhưng chưa biết dòng sản phẩm (1) quý khách chưa mong muốn xác định mình tìm kiếm điều gì, nhưng lại Để ý đến luận điểm.
Xem thêm: chỉ dẫn bình chọn công dụng của quảng cáo Facebook
nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả
1. A – Attention: thu hút, Gây Sự chú ý
bình thường , mỗi một bài viết chỉ có từ 3 -5 giây để thuyết phục người đọc có ra quyết định tiếp tục tìm hiểu kỹ hơn.
nếu mà trong 3 -5 giây này, bài viết không tồn tại sức hấp dẫn không hề thu hút người đọc thì toàn cục các gì bạn trình bày tiếp nối đều là không có ý nghĩa, quý khách không khi nào nhìn thấy nó.
vì thế, điều cần thiết trước tiên của một bài nội dung quảng cáo là phải gây được sự chú ý & khơi gợi đc sự chăm sóc, khám phá của người đọc.
Hình ảnh hay câu tiêu đề đó là 2 nhân tố trước tiên and cần thiết nhất để có đc sự để ý này! Hãy xem lại nguyên lý viết câu tiêu đề sao để cho công dụng.
2. I – Interest: tạo nên sự thích thú cho tất cả những người Đọc
đối với câu tiêu đề, nếu như bạn làm tốt bước này, bạn đã chiến thắng kích thích được trí tò mò & sự yêu thích của đối tượng người dùng khách hàng tiềm năng của người tiêu dùng.
Tiếp đó, bạn cần dẫn dắt mẩu chuyện bạn muốn truyền tải để đưa đối tượng đến bước sau cuối chính là đặt đơn hàng.
Với mỗi loại đối tượng người dùng trong 3 nguyên lý để viết câu tiêu đề, cách dẫn dắt sẽ sở hữu sự khác nhau:
(3) người sử dụng biết đến sản phẩm & biết nó đáp ứng tại thời điểm đó: sản phẩm này có gì đặc biệt : chiết xuất từ thảo dược từ thiên nhiên? Giá bèo bất như cho? Marketing 20%? Giảm 1/2 giành riêng cho 20 người đầu tiên? …
(2) quý khách hàng biết nhu cầu/vấn đề, nhưng chưa biết sản phẩm: Nói đúng đắn về những vấn đề mà đối tượng đang gặp gỡ phải. Hãy đặt cho bọn họ những câu hỏi
Ví dụ: “Đối thủ đang hoạt động quảng cáo bán sản phẩm ầm ầm mà bạn chạy cháy cả máy chẳng ra đơn?”
(1) người sử dụng chưa hình dung mục đich đang tim kiếm điều gì, nhưng quan lại suy xét vấn đề: ban đầu với 1 luận điểm mà quý khách hàng chăm sóc. Rất có thể bọn họ đang chưa chạm mặt phải, nhưng chúng ta suy xét nó.
“Không phải mọi cá nhân ai kinh doanh đều thành công – đấy là một câu chuyện thoát khỏi phá sản trong gang tấc của Linh – chủ 2 siêu thị thời trang ở Hà Nội” (Người đang làm buôn bán xuất sắc thấy mình nằm ở trong mẩu chuyện đó, & mày mò hơn về mẩu truyện phá sản, chúng ta sẽ đọc tiếp phần sau. Và rồi chốt lại bạn bán cho chúng ta cái vòng đeo tay màu đỏ lộc may hihi !)
content quảng cáo Facebook tác dụng
3. D – Desire: Khơi Gợi Sự Khao Khát, mong muốn
Đây là điểm cần thiết tập trung vào ích lợi của dòng sản phẩm đưa về, and viễn cảnh của đối tượng người tiêu dùng khi bọn họ thoát khỏi vấn đề của mình.
Hãy viết một câu gì đó khơi gợi sự khát khao của đối tượng người dùng.
Ví dụ:
tiện ích của sản phẩm: “Đánh bay mỡ thừa vùng bụng, không hẳn đau buồn vì vòng eo bánh mì”
Thứ khơi gợi sự khát khao: “Hãy nhắm mắt and hình dung, bạn đang nằm trên bờ biển đầy nắng với người mình thương yêu & nhiều lúc thấy khó chịu vì các chàng trai đang lén nhìn mình. Đã bao lâu rồi bạn không có đc cái xúc cảm đó, sự “khó chịu” đó?”
Thứ gì làm nên khao khát? Nó là yêu cầu của mỗi con người : được mến thương, được quan tâm, được chăm chú, được hạnh phúc, đc xinh đẹp, được ngắm nhìn, đc thể hiện chính mình, đc phú quý, đc độc lập, …
4. A – Action: đưa ra quyết định, kêu gọi hành vi
sau khoản thời gian đã thuyết phục được đối tượng người tiêu dùng, bạn hãy tăng lên sự khan hiếm & tính khẩn cấp với một lời lôi kéo hành vi khỏe khoắn, sẽ khiến cho bạn tăng thêm số lượt mua hàng.
Cách viết bài nội dung quảng cáo AIDA đã bị vượt trội với mọi cá nhân làm kinh doanh.
Nó vẫn luôn luôn phát huy được công dụng của bản thân trải qua các nội dung bài viết có chức năng thôi miên khách hàng một cách nhẹ nhàng và cực kì kết quả.
Khi đã hiểu rõ đc các kĩ thuật viết nội dung quảng cáo từ công thức bất hủ này, bạn có thể thoải mái tự tin sáng tạo một content nội dung hấp dẫn & tác dụng.
content quảng cáo Facebook tác dụng
nội dung chạy quảng cáo Facebook kết quả Sử Dụng Before – After – Bridge
Cách viết content quảng cáo này sẽ hợp với các loại sản phẩm ở giai đoạn thị trường 2 (khách hàng đang có mong muốn/vấn đề, nhưng lại chưa biết sản phẩm) và 1 (khách hàng chưa chắc chắn mình cần tìm điều gì, nhưng lưu ý đến luận điểm đó).
1. Before: Trước – mặt bằng chung Của Mọi luận điểm Đang sinh tồn.
Gây để ý với đối tượng người sử dụng khách hàng bằng Ảnh và câu tiêu đề. Dẫn dắt khách hàng bằng phương pháp nêu ra vấn đề của bọn họ để chúng ta thấy “ah đây là vấn đề mà mình đang bận bịu phải”
“Cách đây 5 tháng, bụng mình toàn vết rạn sau sinh”
2. After: Sau – thực trạng sau khi các luận điểm đc giải quyết và xử lý.
Bạn đã thoát khỏi những luận điểm đau đầu của bản thân và đang thật hạnh phúc. Hãy viết câu nào đấy khiến người tiêu dùng khao khát!
“Giờ thì mình đã có thể tự tin mặc những bộ đồ lót đi biển đc rồi!”
Cái gì này mà khách rất thèm muốn có đc hoặc trở lại như lúc bạn đầu. Hết rạn bụng sau sinh chỉ là lợi ích. Tác dụng đó sẽ dẫn đến điều gì vĩ đại hơn, thì chính những thứ đó sẽ khởi tạo ra khao khát.
Hết rạn bụng => tư tin mặc đc nội y, đầm body toàn thân, áo hở eo, thỏa sức tự tin bước chân đi dạo phống, không hề lo ông xã chê xấu, …
nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả
3. Bridge: Cầu Nối – hiện trạng Đó Đã được giải quyết bằng phương pháp Nào.
nói tới chiến thuật – đó là sản phẩm của công ty 1 cách thoải mái và tự nhiên nhất.
“Dì hai của mình ghé qua nhà chơi, biểu mình Dùng thử cái dòng sản phẩm ABC. Xài được mới 2 tháng thì happy quá luôn luôn mỗi cá nhân ạ! Mình thích nhất là được mặc đồ những bộ đồ toàn thân. Vậy là mình lấy về xuất bán cho các mẹ khác luôn, hiệu nghiệm lắm luôn.”
content chạy quảng cáo Facebook hiệu quả Dạng 3: Story
chúng ta có thể sử dụng lại công thức viết content quảng cáo 2 ở phía bên trên để kể một mẩu truyện đầy xúc cảm và tạo ra cảm hứng bên trong đối tượng người sử dụng người tiêu dùng, khiến cho họ đặt đơn hàng.
- Trước đây mình …
- hiện thời thì …
- Là nhờ có…
Hoặc chúng ta cũng có thể viết nó theo dạng:
- Anh ấy đã thất bại thế nào
- Thất bại đó đã đưa anh ấy đến cuộc đời thuyệt vọng ra sao
- tình cờ anh ấy chạm mặt được một người bạn, reviews cho anh ấy sử dung sản phẩm này
- ban sơ anh ấy hoài nghi, nhưng vẫn Dùng thử cũng đều có mất gì đâu
- and thật bất thần, anh ấy đã trở lại như rất lâu rồi
tiếp nối hãy diễn tả về lợi ích của dòng sản phẩm. Rất có thể thêm một số đặc tính của sản phẩm (nếu cần)
and kêu gọi hành vi một cách nhẹ dịu
“Bạn rất có thể đặt dòng sản phẩm ở link bên dưới”
“Bạn vẫn muốn …, hãy nhắn tin để đặt hàng ngay!”
đó là 1 cách viết content quảng cáo Facebook tương đối khó.
Nên chúng ta có thể đọc thêm các nội dung bài viết của đối thủ, hoặc thuê một freelancer viết giúp mình sẽ hay hơn.
phiên bản thân mình cũng đi thuê người viết hộ. Điều quan trọng là bạn nắm được những yếu tố để thành công của bài viết, & đánh giá đc bản lĩnh của freelancer).
Thí dụ:
“BÉ YÊU SAY GIẤC – MẸ BỈM an tâm
Ở nhà có mỗi cái việc dỗ con thôi mà cũng làm không hoàn thành, cho nó nín đi người ta ngủ còn lấy sức đi làm, mệt mỏi”
Đêm nào tương tự như đêm nào, con thì khóc , bà xã ck Lan và Điệp chí chóe, toàn bộ chỉ vì thằng cu Tom cứ khóc oe oe không chịu cho ai ngủ, ròng dã mấy tháng trời nay.
Thế rồi….
Một người bạn thân tình cờ nghe qua mẩu chuyện and mách Lan thử mua vòng dâu tằm cho con. Thế mà từ khi cu Bin đeo chiếc vòng dâu tằm, chính Lan cũng ngạc nhiên về tính năng của chính nó, khi lần đầu tiên suốt trong quãng thời hạn dài vk chồng chị có đc một giấc ngủ trọn vẹn.
Chị Lan chính là 1 trong rất nhiều bà mẹ đã trở thành quý khách đến mua vòng dâu tằm của HITRA cho con mình và đc như mong ước.
nội dung chạy quảng cáo Facebook công dụng Với Kiểu Problem – Agitate – Solve
hợp với giai đoạn thị trường 2 và 1 (giống công thức 2). Như sản phẩm xử lý một luận điểm về sức khỏe nào đấy.
1. Problem – định vị giải quyết luận điểm
tạo sự để ý – Đề cập đến luận điểm của đối tượng người sử dụng người sử dụng.
“Mẹ bỉm đang băn khoăn lo lắng về cái bụng không được đẹp của chính bản thân mình sau sinh?”
2. Agitate – Khuấy Động luận điểm Đó
vấn đề đó đã gây ra các bất tiện như thế nào? Hãy làm nghiêm trọng hóa nó.
“Nhiều mẹ bỉm sau sinh chỉ vì như thế mà dẫn tới trầm cảm, hay cáu gắt”
“Mỗi lần nhìn thấy người ta xinh đẹp tuyệt vời and khi nhìn lại bản thân thì thấy tủi thân vô cùng”
Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook công dụng
3. Solve – giải quyết vấn đề Đó
“Với dòng sản phẩm mới ABC, sẽ giúp những mẹ có thể đánh bay mỡ thừa chỉ sau 3 tuần sử dụng …”
đó chính là nơi bạn đề cập đến các chiến thuật and tiện ích mà giải pháp này mang lại.
tập trung vào tác dụng của dòng sản phẩm.
Dùng chính các đặc tính của sản phẩm để lý giải thêm.
làm ra khan hiếm cảu sản phẩm, tính khẩn cấp
& lôi kéo đối tượng người dùng hành động
nội dung quảng cáo Facebook công dụng
Cách Viết nội dung Quảng Cáo Với 4W
đấy là công thức rất cân xứng cho dòng sản phẩm thời trang (loại dòng sản phẩm ở giai đoạn thị phần 1 – quý khách biết sản phẩm and biết nó vừa lòng nhu cầu)
1. Những gì tôi có cho bạn
“Tôi có gì cho bạn?”
“Thời trang thiết kế – Giá siêu bình dân”
2. Điều gì sẽ khiến cho chính mình
“Sản phẩm hoặc dịch vụ của tôi làm được gì cho bạn?”
“Sở hữu ngay các bộ cánh không đụng hàng, vừa khít, đậm màu cá nhân của bạn”
3. TÔI LÀ AI?
“Tôi là ai mà bạn cần phải tin tôi?”
“Shop đã đáp ứng hơn 5000 khách hàng and phần nhiều đều đồng tình thiết kế, mẫu vải từ cửa hàng
hỗ trợ đổi, sửa dòng sản phẩm nếu size không vừa – Nên Đặt Hàng Online bạn vẫn yên tâm nhé
Chất vải giống hàng cao cấp – nhưng giá từ cửa hàng thì SIÊU bình dân”
4. Các gì bạn cần làm tiếp theo sau
“Bạn cần làm gì tiếp theo?”
“Nhấn NGAY nút Inbox, gửi cho siêu thị cân nặng, chiều cao, and số đo vòng bụng, bạn sẽ sở hữu được ngay bộ cánh tán thành nhất!
hãy nhanh tay để nhận được quà khuyến mãi khủng xxx trong bây giờ nữa nhé!”
Ngoài ra, với sản phẩm quần áo thời trang, bạn cũng có thể viết theo AIDA
“Giờ đi mua đồ khó quá, mặc cái gì cũng đụng hàng? (Attention)
Thời trang phong cách thiết kế – chiến thuật ấn tượng cho bạn! May đo, chọn mẫu, chọn vải theo ý muốn của công ty. Chỉ cần gửi số đo vòng bụng, chiều cao, trọng lượng là shop hoàn toàn có thể may đúng đắn đúng form. Mẫu từ siêu thị luôn đc update mới nhất với Xu thế (Interest)
Giờ thì nàng tha hồ thả dáng, thỏa sức tự tin đi tiệc đi dạo mà không hề lo đụng hàng với ai nữa đấy (Desire)
“Nhấn NGAY nút Inbox, gửi cho shop trọng lượng, chiều cao, & số đo vòng bụng, bạn sẽ sở hữu được ngay bộ cánh đống ý nhất! Đừng chậm tay để nhận đc quà khuyến mãi khủng xxx trong hiện nay nữa nha nha!” (Action)
Kết Về 5 Công Thức Viết content Quảng Cáo Facebook
Vậy là bạn đã tham khảo qua 5 công thức viết nội dung quảng cáo huyền thoại, phổ cập nhất và đc áp dụng nhiều nhất.
Việc áp dụng có công dụng hay là không nó sẽ nhờ vào bản lĩnh của mỗi cá nhân.
trong những số đó, những nhân tố giúp đỡ bạn có cách viết nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả:
- Nắm trọn vẹn công thức viết nội dung quảng cáo Facebook cuốn hút
- nghiên cứu và phân tích đc Insights người tiêu dùng
- xác định được Painpoint của bạn
- Có chút chiều sâu về tâm lý con người
- và luyện tập thường xuyên
That’s it! Chúc bạn viết nội dung quảng cáo Facebook, and cả những loại quảng cáo khác thật kết quả nhé!
Xem thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng Facebook công dụng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét